NHỮNG ĐIỂM LƯU Ý KHI LỰA CHỌN BALO CHO BÉ ĐI HỌC.

NHỮNG ĐIỂM LƯU Ý KHI LỰA CHỌN BALO CHO BÉ ĐI HỌC.

Chọn mua balo cho bé cần lưu ý những gì?

Khi bé đến độ tuổi đi học, bố mẹ phải chuẩn bị khá nhiều thứ từ quần áo, sách vở, bàn ghế… đặc biệt balo cho bé lớp 1 là vật không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ cảm thấy lúng túng không biết nên mua cho con loại cặp kiểu dáng như thế nào, chất liệu ra sao hay có gì cần lưu ý không? Để giúp bố mẹ giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng UMO.vn theo dõi bài viết này ngay nhé.

Một số lưu ý khi chọn mua balo cho bé lớp 1

Chiếc cặp sách tốt và phù hợp với bé là phải vừa đựng được các vật dụng cần thiết mà vẫn đảm bảo an toàn cho cột sống của các em phát triển khỏe mạnh. Vậy để chọn được cặp cho bé lớp 1, phụ huynh hãy tham khảo những lưu ý quan trọng sau:

- Trọng lượng nhẹ nhàng

Thông thường, trọng lượng chuẩn của balo cho bé lớp 1 nên nằm trong khoảng từ 300-500 gram. Đây là trọng lượng hợp lý để giúp bé có thể đựng đủ sách vở và đồ dùng học tập nhưng vẫn không có cảm giác mang cặp quá nặng trên lưng.

Với các bé ở cấp tiểu học thường phải mang tới trường khối lượng sách vở khá lớn khiến bé phải “mang vác” khá nặng và cồng kềnh. Vì vậy, chiếc balo học sinh có trọng lượng nhẹ sẽ phần nào giảm bớt được gánh nặng ấy.

 

Balo học sinh tiểu học thường có 2 kích thước phổ biến, đó là: 34x37x8 cm hoặc 38x35x10 cm. Dựa trên chiều cao, cân nặng của bé, bố mẹ hãy lựa chọn mẫu balo vừa vặn, đủ để nằm nhỏ gọn trên lưng của bé. Bởi vì hệ xương, cơ của bé ở độ tuổi này đang trong thời kỳ phát triển.

Vì thế bố mẹ tuyệt đối không nên cho con của mình ở độ tuổi này phải đeo những chiếc balo có kích thước to. Điều này sẽ làm mất cân đối, đồng thời khiến lực không phân tán đều lên hai vai của bé, sẽ rất dể gây nguy cơ cong vẹo cột sống cao.

Chiếc cặp học sinh tiểu học có trọng lượng nhẹ sẽ góp phần giảm thiểu khả năng mắc phải các bệnh lý như gù lưng, cong vẹo cột sống ở các bé học sinh tiểu học

- Thiết kế quai đeo bản lớn thoải mái

Nhiều người thường không quan tâm nhiều đến quai đeo của cặp sách cho bé lớp 1, thế nhưng đây lại là chi tiết quan trọng giúp bé thoải mái hơn khi sử dụng. Các mẫu balo cho học sinh tiểu học nên có dây đeo vai bản rộng trang bị lớp đệm lót bền.Tốt nhất, nên lựa chọn những chiếc cặp có phần quai bản lớn, có đệm xốp để giúp khối lượng cặp được dàn trải đều. Song song đó, quai đeo nên được lót một lớp đệm dày và chắc chắn nhằm tạo sự êm ái cho đôi vai cũng như tránh tình trạng đau mỏi vai khi bé đeo trong thời gian dài.

Như vậy bé sẽ luôn cảm thấy thoáng mát và thoải mái nhất khi đeo. Đặc biệt, các bậc phụ huynh cần lưu ý lựa chọn mẫu balo học sinh có đệm lưng phẳng, có khả năng đứng thẳng và giữ cố định, phần quai thiết kế tạo thành đường cong phù hợp với vai của bé.

- Chất liệu tốt

           Trẻ nhỏ thường xuyên chạy nhảy, hoạt động nhiều nên cần một chiếc cặp đeo giúp tạo cảm giác thoải mái cũng như chịu được mọi yếu tố tác động từ môi trường như mưa, gió, bụi bẩn… Theo đó, Bố mẹ hãy đảm bảo balo cho bé được làm bằng các chất liệu bền bỉ, chịu mài mòn tốt và có khả năng chống thấm nước thay vì những loại balo có giá thành rẻ, chất lượng vải kém dễ sờn rách. 

          Các chất liệu nylon, polyester… là những chất liệu balo bố mẹ nên lựa chọn hơn cả. Vì đây là hai chất liệu có độ bền cao, chống bám bụi, chống nước tương đối tốt, dễ giặt và làm sạch nhất. Đặc biệt, vải nylon và polyester cũng có rất nhiều màu sắc bắt mắt thu hút các bé nhiều hơn.  


UMO là thương hiệu uy tín, hướng đến sản xuất các mẫu balo rút, túi xách, cặp học sinh chất lượng. Đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm, máy móc trang thiết bị hiện đại, UMO mong muốn đem lại sự hài lòng cho Quý khách hàng trên toàn thế giới không chỉ riêng sản phẩm. UMO cam kết cung cấp và phục vụ tới Quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng và giá trị tốt nhất với chi phí hợp lý nhất.

 

 

Liên hệ:

- Email: hello@umo.vn

-- Tel: 028 6252 0369

--- Hotline: 0906707173

---- Địa chỉ trụ sở: 115 Trung Mỹ Tây 01, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM.

----- Địa chỉ nhà máy: 384/22 Phạm Văn Bạch, phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM.

 

← Bài trước Bài sau →