Cách chăm sóc Laptop sao cho bền và lâu dài

Cách chăm sóc Laptop sao cho bền và lâu dài

Để chiếc laptop của bạn dùng được lâu và gặp ít những vấn đề nhất thì điều quan trọng là phải chăm sóc nó để giữ cho nó hoạt động tốt; Vấn đề phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh.

 

Khi bạn đã mua được một chiếc Laptop rồi, không đơn thuần là bạn chỉ cần bật nó lên và sử dụng mỗi khi bạn cần. Và khi bạn đã bỏ ra một số tiền lớn để mua một em Laptop, thì việc chăm sóc em ấy lại càng cần thiết. Chăm sóc Laptop cũng như chăm sóc bản thân bạn vậy, vệ sinh hàng ngày, lau chùi hàng ngày, né tránh những thứ không nên động phải... Vậy làm sao để chăm sóc Laptop, để em ấy luôn được bền bỉ? Cùng UMO điểm danh qua một số điều cơ bản nhé!!

 

BALO HOẶC TÚI CHỐNG SÓC

 
Điều đầu tiên cơ bản nhất khi chăm sóc Laptop ở đây chính là bạn phải mua một túi chống sốc hoặc balo chống sốc. Cơ bản là vì nếu bạn có lỡ làm rơi balo, hay bị ngã xe khi đang mang đi đường, thì túi chống sốc chính là cứu tinh giành cho chiếc Laptop thương yêu của bạn. Nó sẽ giúp hạn chế va đập mạnh. Và đương nhiên, bạn cũng sẽ không muốn Laptop của mình bị dính những vết trầy xước do bút bi trong balo gây ra chẳng hạn. Đối với những bạn đang dùng các dòng laptop có vẻ ngoài sang xịn mịn thì chắc chắn không muốn điều này xảy ra đâu.

 


Các loại túi chống sốc cũng rất dễ tìm và dễ mua, và giá cũng phải chăng, bạn có thể tham khảo tại đây nhé: 
 
 

ĐẾ TẢN NHIỆT

 
Với việc dùng đế tản nhiệt hay quạt hút laptop để chăm sóc laptop, điều này còn tùy thuộc vào Laptop của bạn. Ví dụ các loại Laptop có tản nhiệt tốt như ASUS ROG Stix G512 với giải pháp hệ thống tản nhiệt thông minh như kim loại lỏng giúp đưa hiệu năng lên tầm cao mới, thì có thể Tản nhiệt là không cần thiết lắm. Đế tản nhiệt sẽ có hiệu quả hơn với các dòng laptop phổ thông
 
cham-soc-laptop-1-jpg.13456
 

CHĂM SÓC LAPTOP KHÔNG THỂ THIẾU BỘ VỆ SINH LAPTOP

 
Mua một bộ vệ sinh laptop để chăm sóc Laptop của bạn. Nếu các bạn không thích lằng nhằng thì mua hẳn một bộ vệ sinh laptop vài chục ngàn. Với chai xịt cầm tay, cọ, chai nước xịt vệ sinh, khăn lau. Hoặc chỉ cần đơn giản là một khăn lau mềm như khăn sữa em bé và không rụng lông nha.

Khi các bạn xịt lau laptop thì nên lưu ý:
Là không có lấy chai xịt thẳng vào máy rồi lau, mà nên xịt vào khăn lau rồi lau nhé. Tránh ảnh hưởng, chập mạch.
Hơn nữa, bạn đừng tháo máy ra để vệ sinh nếu máy còn đang bảo hành nha. Có rất nhiều trường hợp máy còn bảo hành nhưng đã tự ý tháo máy để vệ sinh bên trong, điều này sẽ làm máy bị mất bảo hành, và dễ gây rủi ro đó. Bạn nên đem ra Trung tâm bảo hành ASUS, hoặc ra các trung tâm ủy quyền nhé

cham-soc-laptop-4-jpg.13457

 

MIẾNG SILICONE CHE BÀN PHÍM

 
Đối với việc mua miếng Silicone để chăm sóc laptop trong môi trường bụi bặm, ngoài trời sẽ khá hợp lý. Nhưng nếu không cũng không sao bởi vì miếng Silicone che bụi có thể làm giảm cảm giác đánh máy của bạn đi
 
cham-soc-laptop-3-jpg.13458

 

VỆ SINH MÁY, THAY KEO LAPTOP ĐỊNH KỲ

 
Chăm sóc Laptop không thể bỏ qua vệ sinh máy tính hay thay keo định kỳ. Đối với việc sử dụng Laptop với tần suất thường xuyên thì 2 - 3 tháng là bạn nên đi vệ sinh laptop nha. Còn thay keo thì nên là 6 tháng 1 lần.
 
cham-soc-laptop-5-jpg.13459

 

 

 
← Bài trước Bài sau →