NHỮNG LƯU Ý CHO TÂN SINH VIÊN KHI XÁCH BALO LÊN THÀNH PHỐ HỌC

NHỮNG LƯU Ý CHO TÂN SINH VIÊN KHI XÁCH BALO LÊN THÀNH PHỐ HỌC

Các lưu ý cho tân sinh viên  khi biết điểm chuẩn ĐH và trúng tuyển khi lên thành phố nhập học, dưới đây là những thông tin hữu ích mà các em tân sinh viên cần lưu ý.

 

        7 lưu ý cho tân sinh viên khi xách balo lên thành phố học

Cũng giống như đi thi đại học, các bạn phải chuẩn bị một lượng kiến thức khủng lồ cho mình. Vậy trước khi trở thành tân sinh viên của một trường đại học thì bạn cũng cần có những hành trang cho một năm học đầy tươi mới ở thành phố xa lạ. Sau đây, ban biên tập trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cùng với UMO.vn sẽ giới thiệu những lưu ý để giúp bạn chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào cánh cửa đại học và đặc biệt là làm quen với môi trường mới.

        Chi phí

Ngoài việc bạn phải bỏ một ít chi phí cho phương tiện đi tới thành phố thì bạn còn phải dự phòng một số tiền tiết kiệm nhỏ để tìm nơi ở và mua đồ dùng cần thiết. Thông thường, trước khi các bạn sinh viên ở tỉnh lên thành phố học sẽ được cha mẹ cung cấp một tài khoản ngân hàng để các bạn có thể lưu trữ những khoản tiền sử dụng cho những lúc cần thiết. Vì vậy, sắp bước vào cánh cổng đại học tức nghĩa là bạn sắp trở thành "người lớn" nên bạn phải có ý thức tự lập cao và phát huy khả năng biết quản lý và quán xuyến mọi thứ.

        Đồ dùng cá nhân

Bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết bên mình khi lên thành phố như giấy tùy thân, chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế và xã hội, thẻ ngân hàng, bằng lái xe (nếu có) và thẻ sinh viên (nếu đã được nhà trường cấp). Điều này không hề thừa vì khi trường hợp xấu xảy ra, bạn vẫn có thể sử dụng giấy tùy thân và tiền để được hỗ trợ. Điện thoại cũng là một trong những thứ cũng khá quan trọng mà bạn cũng cần phải lưu ý giữ thật kĩ bên mình.

        Vật dụng

Thông thường, các bạn sinh viên lên thành phố học sẽ bỡ ngỡ khi không biết mua vật dụng ở đâu cho rẻ mà tốt hoặc sẽ bị choáng ngợp bởi có quá nhiều chỗ bán đồ dùng giá rẻ nhưng không biết có bền hay không. Tốt nhất là các bạn nên mua đồ dùng trong siêu thị, tuy có mắc hơn so với bên ngoài nhưng "tiền nào của nấy", bạn sẽ ít phải thay chúng.

Còn nếu mua ở ngoài thì nên tham khảo những sinh viên khóa trên về địa điểm bán đồ cho sinh viên trọ học có giá thành tương đối, mà đồ dùng cũng không đến nỗi phải thay nhiều lần. Để đơn giản hơn, các bạn nên ghi ra một list đồ dùng cá nhân cụ thể và mua ở những chỗ đã tham khảo qua. Nếu được thì hãy dẫn theo một người có đã kinh nghiệm về những việc này để giúp bạn chọn lựa những vật dụng cần thiết. Nếu thiếu đồ dùng gì thì hãy note bằng cách đánh dấu để lần sau bổ sung thêm.

7 lưu ý cho tân sinh viên khi xách balo lên thành phố học

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ tân sinh viên tìm phòng trọ

        Phương tiện

Nếu các bạn đã có phương tiện đi lại như xe máy thì nên tìm hiểu kĩ nơi các bạn trọ ra sao để có giải pháp an toàn với việc mất cắp. Vì hiện nay, các đối tượng trộm cắp vẫn thường hay nhắm vào những phòng trọ. Nếu nơi trọ có chỗ để xe an toàn thì cũng đỡ lo lắng hơn, nhưng nếu phòng trọ không có địa điểm để xe cụ thể thì bạn nên cất xe vào trong phòng mình trọ, hoặc một chỗ gửi xe qua đêm có uy tín để tránh việc mất trộm xảy ra.

Đối với phương tiện là xe buýt cũng vậy, các chiêu thức móc túi cũng khá tinh vi, vì thế các bạn phải thận trọng trong việc giữ gìn những đồ dùng quan trọng như tiền bạc hoặc điện thoại khi đi xe buýt.

        Ký túc xá

Nếu các bạn có đủ chi phí để trọ tại ký túc xá của trường thì hẳn là quá tiện cho các bạn, vì mức độ an ninh ở ký túc xá trường khá an toàn, và trong một môi trường có nhiều cộng đồng sinh viên như thế thì bạn sẽ không cảm thấy lo lắng như khi bạn tự trọ ở ngoài. Tốt nhất bạn hãy ở ký túc xá trường trong một thời gian ngắn để làm quen môi trường đại học và bên ngoài, sau đó hãy ra ngoài thuê trọ. Như vậy bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được mọi thứ hơn.

        Phòng trọ

Không phải phòng trọ nào cũng có giá như nhau. Giá thuê một phòng trọ đôi khi tùy thuộc vào địa điểm và điều kiện ở nơi có phòng cho thuê trọ. Phòng trọ ở thành phố có đặc điểm là tăng theo thời giá, tức nghĩa là khi nhu cầu tăng cao thì giá thuê trọ cũng có thể tăng lên theo từng năm. Thế nên, hãy cố giành ra một khoảng thời gian tìm hiểu giá phòng trọ bằng mọi phương tiện, để nắm bắt rõ nơi nào là phù hợp với khả năng chi trả của mình.

Đôi lúc bạn cũng phải chú ý về những vấn đề phát sinh như an ninh, quy định và thời hạn thuê trọ. Vì hiện trạng lừa đảo đang khá phổ biến ở một số nơi cho thuê trọ nên sinh viên mới "chân ướt chân ráo" đến thành phố dễ trở thành những đối tượng bị lừa. Để chuẩn bị thật tốt cho vấn đề này, bạn nên hỏi thật kĩ những người ở khu vực quanh đó hoặc nên dẫn theo người có kinh nghiệm trong việc thuê trọ.

        Ở ghép

Đây cũng là một mục quan trọng bạn cần lưu ý vì hiện tại việc ở ghép khá phổ biến cho hầu hết các sinh viên cần tiết kiệm chi phí sinh hoạt, ăn ở. Ở ghép có khá nhiều lợi ích nhưng cũng rất nhiều vấn đề trong quá trình sống chung.

Bạn hãy thử tưởng tượng đến việc sống thử, ở ghép cũng như một dạng của sống thử, nếu sống với người không phù hợp về tuổi tác hoặc tính cách cũng sẽ dễ gây bất đồng trong việc chung sống với nhau. Do đó, các bạn sinh viên nên chọn lựa người phù hợp với cách sống của bản thân để tránh bất đồng ý kiến và mâu thuẫn không đáng có.

Đây là những điều căn bản nhất bạn có thể chuẩn bị trước khi bắt đầu chuyến đi của bạn đến những miền đất mới. Những điều rất đơn giản nhưng lại không thể thiếu được trong hành tranh của các bạn. Nếu chuẩn bị thật kĩ thì các bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều, gây ảnh hưởng đến việc học tập.

Viêc tự trọ học là một việc giúp bạn tự lập và trưởng thành hơn nhưng không phải cứ tự tin vào bản thân ở được như vậy mà không chuẩn bị kĩ lưỡng thì người bị thiệt nhiều nhất vẫn là bạn. Hãy có những quyết định đúng đắn và thông minh cho việc trọ học tại thành phố.

Tags: xách balo lên thành phố học balo đi học balo sinh viên balo đẹp balo nhân viên giá rẻ balo quà tặng nhân viên balo quà tặng nhân viên giá rẻ xưởng may balo Umo Xưởng May Balo Umo balo balo 1 quai chéo vai Balo 1 quai chéo vai balo cho bé balo cho bé lớp 1 balo cho học sinh tiểu học  balo chống nước Balo chống nước balo dây rút Balo dây rút balo đồng phục Balo đồng phục balo du lịch Balo du lịch balo đựng laptop balo hình thú Balo hình thú balo học sinh Balo học sinh balo học sinh tiểu học balo khuyến mãi balo làm quà tặng balo làm quảng cáo balo làm thương hiệu balo làm thương hiệu cho công ty. balo làm từ thiện balo laptop Balo Laptop balo laptop 16 inch balo laptop 16 inch umo balo laptop umo balo local brand Balo local brand balo mầm non balo marketing Balo quà tặng balo quà tặng đẹp balo quà tặng doanh nghiệp Balo quà tặng quảng cáo balo quảng cáo đẹp balo quảng cáo doanh nghiệp balo quảng cáo giá rẻ  Balo quảng cáo giá rẻ  balo quảng cáo hồ chí minh balo quảng cáo theo yêu cầu balo quảng cáo thời trang balo quảng cáo uy tín balo theo yêu cầu balo theo yêu cầu tại TPHCM balo thiết kế sẵn balo thời trang balo từ thiện balo umo Balo UMO BẠN HÃY THAY NGAY CHIẾC BALO MỚI bao đựng laptop bao đựng macbook cặp cho bé cặp cho bé lớp 1 cặp cho bé mầm non cặp sách cho bé lớp 1 chăm sóc Laptop Cty may balo Umo Cty may balo UMO may balo số lượng ít may balo uy tín NẾU THẤY NHỮNG DẤU HIỆU NÀY quà tặng doanh nghiệp túi chống sốc thiết kế balo quà tặng nhân viên giá rẻ túi chống sốc cho laptop túi chống sốc laptop túi xách quà tặng túi xách quà tặng quảng cáo túi xách quảng cáo túi xách quảng cáo Umo túi xách số lượng ít túi xách theo yêu cầu túi xách theo yêu cầu tại TPHCM umo for kids umo kids Xách balo lên và đi xưởng balo uy tín xưởng may balo công ty Xưởng may balo đẹp xưởng may balo quảng cáo xưởng may balo quảng cáo uy tín Xưởng May Balo Theo Yêu Cầu Umo xưởng may balo theo yêu cầu umo  xưởng may balo theo yêu cầu Umo  Xưởng May Balo Theo Yêu Cầu UMO  xưởng may balo uy tín
← Bài trước Bài sau →